Trung tâm sửa chữa Polycom Việt Nam

Trung tâm sửa chữa Polycom Việt Nam
Trung tâm dịch vụ Polycom Việt Nam

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRỰC DIỆN



Đặc thù trong cạnh tranh thương mại giữa các doanh nghiệp đó là việc tối ưu hóa lợi nhuận. Trong đó, thì lợi nhuận luôn đi kèm với bài toán về chi phí và thời gian, chúng có sự gắn kết đặc biệt để tạo nên thành công cho một doanh nghiệp.
Chính vì thế mà hiện nay trên thị trường luôn cho ra những thành quả sáng kiến phát minh công nghệ hiện đại. Một trong những thành công không thể không kể đến đó là những giải pháp hội nghị truyền hình đã và đang được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh, thương mại, giáo dục, y tế,…


Giải pháp hội nghị truyền hình có nhiều hình thức, từ các hệ thống hội nghị đơn giản đến phức tạp, trình bày tinh vi, đến bộ nhớ dựa trên công nghệ đám mây, làm cho dữ liệu của giải pháp hội nghị truyền hình đã và đang nhanh chóng trở thành tài sản không thể thiếu mà các tổ chức cũng như doanh nghiệp hiện đại ngày càng phụ thuộc.
Để chứng minh được tác động tích cực của sự thay đổi về ứng dụng này, kết quả khảo sát cho thấy hơn một nửa số nhân viên của các công ty tham gia vào cuộc khảo sát về việc sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình cho thấy kết quả tích cực từ việc sử dụng giải pháp. Cho đến nay, thì con số này tiếp tục phát triển, nhờ có nhiều ứng dụng đa dạng của công nghệ năng động như vậy.

Lợi ích của hội nghị truyền hình trực diện, mặt đối mặt

Khả năng kết nối trực tiếp với nhân viên nội bộ, khách hàng từ xa và các đối tác có thể trao đổi trực tiếp với nhau từ các vị trí địa lý khác nhau, mọi lúc mọi nơi - là chìa khóa để nâng cao năng suất và hiệu quả toàn doanh nghiệp. Nghiên cứu cho thấy các cuộc họp hiệu quả hơn và các nhóm làm việc có năng suất hơn khi video là một phần của quá trình truyền thông. May mắn thay, các thiết bị hội nghị truyền hình có giá cả phải chăng hơn bao giờ hết và nó dễ dàng thực hiện hơn ngay cả những yêu cầu sử dụng phức tạp.
Dưới đây là 05 thống kê cho thấy một số điểm tích cực bổ sung để kết nối trực diện, mặt đối mặt và kết nối công nghệ hội nghị truyền hình sẵn sàng sử dụng trong tương lai.


  •          87% người dùng giải pháp hội nghị truyền hình đa điểm cảm thấy thích thú khi kết nối với team của mình hơn, dẫn đến tăng năng suất và hiệu quả làm việc nhóm hơn, tăng khả năng tương tác với nhau.
  •          Nhìn thấy là tin tưởng. Giao tiếp phi ngôn ngữ chiếm 65% tổng số thông tin liên lạc.
  •          Đến năm 2015, 50% cuộc gọi hội nghị video sẽ được thực hiện từ thiết bị di động.
  •          95% các chuyên gia làm việc nghĩ rằng truyền thông trực diện, mặt đối mặt sẽ cải thiện giao tiếp tổng thể.
  •          54% chuyên gia nghĩ rằng nếu bạn không thể gặp mặt trực tiếp, hội nghị truyền hình là điều tốt nhất tiếp theo.
Giải pháp hội nghị truyền hình chuyên dụng là một cách làm việc độc lập ngày càng phổ biến ở khoảng cách xa. Mặc dù đã có một thành công đáng kể trong việc nâng cao chất lượng các thành phần âm thanh và video nhưng nó vẫn chưa đạt được các tiêu chuẩn giao tiếp mặt đối mặt với hiệu quả tổng thể và ấn tượng chủ quan của người tham gia. Bài viết này nhằm mục đích trình bày hầu hết các thí nghiệm quan trọng về nhận thức của giải pháp này và so sánh nó với các tình huống mặt đối mặt. Kết quả của những nghiên cứu này có thể được sử dụng như là một cơ sở cho sự phát triển của môi trường giao tiếp mà những người tham gia có thể trực quan và tự nhiên có thể - tương tự như đối mặt trực tiếp.

Mục đích của việc sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình chính là là tạo ra một môi trường có thể (đối với một số loại nhiệm vụ truyền thông) ít nhất cũng so sánh được với những gì được cung cấp bởi các tương tác mặt đối mặt cổ điển. Vì lý do này, hầu như tất cả các thí nghiệm dựa trên kết quả thu được khi sử dụng công nghệ này với kết quả của giao tiếp mặt đối mặt cũng như thông tin liên lạc bằng âm thanh.

Hai quan điểm khác nhau có thể được thực hiện
1. Hiệu quả truyền thông thực tế luôn phụ thuộc vào định nghĩa cụ thể của "hiệu quả"

2. Cảm giác chủ quan của người tham gia (như mệt mỏi, căng thẳng, vv) thường được đo bằng các bảng câu hỏi hoặc phỏng vấn có cấu trúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét