Trung tâm sửa chữa Polycom Việt Nam

Trung tâm sửa chữa Polycom Việt Nam
Trung tâm dịch vụ Polycom Việt Nam

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

ỨNG DỤNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRONG Y HỌC

Trung tâm dịch vụ Polycom I Dịch vụ Polycom Việt Nam



Hiện nay, Giải pháp Hội nghị truyền hình đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực Y tế. 
Cùng với sự gia tăng dân số thì tỉ lệ bệnh nhân cũng ngày càng tăng cao hơn. Vì thế, để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, các bệnh viện đã áp dụng giải pháp đào tạo, huấn luyện, khám chữa bệnh trực tuyến. Cũng như tư liệu giải pháp hội nghị truyền hình cho y học từ xa đã cung cấp một câu trả lời cho nhiều vấn đề cộng đồng y tế đang phải đối mặt. Với dân số thế giới ngày càng tăng nhanh mà nguồn lực kinh tế đang bị hạn chế, công nghệ mới này cung cấp khả năng kéo dài nguồn tài nguyên có giá trị để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của bệnh nhân trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một cách để bác sĩ áp dụng công nghệ tiên tiến vào các quá trình trị liệu và phẫu thuật của họ, mà còn là một cách phi lợi nhuận để tìm kiếm tác động xã hội trong thời đại phát triển ngày nay. Một ví dụ như chuyên gia ứng phó thiên tai, Randy Roberson - Người đã phát triển một ba lô y học từ xa năng lượng mặt trời di động có khả năng cung cấp cho nhân viên cứu trợ nhân đạo với bác sĩ bằng liên kết hội nghị truyền hình ngay cả trong những môi trường khó khăn và khắc nghiệt nhất bằng cách sử dụng công nghệ internet vệ tinh với các thiết bị trực tuyến, một băng thông thấp tối ưu hóa công nghệ hội nghị trực tuyến.

Các giải pháp HNTH trong sứ mệnh y tế trẻ em

Chương trình “ The Medical Missions for Children GTNN” đã giúp hỗ trợ y tế cho 1.200 trẻ em mỗi năm. Chương trình này sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình nhằm kết nối các chuyên gia cố vấn y tế Hoa Kỳ với các bác sĩ từ các nước trên thế giới cho mục đích trình diễn các kỹ thuật phẫu thuật. Trong những tình huống khẩn cấp, một bác sĩ thiếu kinh nghiệm thực hành trong một khu vực xa xôi vẫn có thể được huấn luyện qua thiết bị trực tuyến bởi chuyên gia trong lĩnh vực này.  Tổ chức này phục vụ 40 quốc gia trên toàn thế giới và họ sử dụng hệ thống y tế trực tuyến từ xa để cung cấp điều trị cần thiết cho những bệnh nhân thuộc các khu vực hẻo lánh mà không cần huy động thêm lực lượng cứu trợ, hoặc tạo nên các giải pháp chăm sóc tối ưu.

Phẫu thuật từ xa và phục hồi chức năng thành công bằng giải pháp hội nghị truyền hình

Một đội ngũ y tế của trường Đại học Y dược Johns Hopkins đã sử dụng các hệ thống hội nghị truyền hình với mục đích cung cấp ngôn ngữ trị liệu cho các bệnh nhân bị hở hàm ếch ở Nicaragua. Tiến sĩ Patrick Byrne sử dụng công nghệ này với mục đích nghiên cứu các ngôn ngữ trị liệu để dạy cho những bệnh nhân cách nói chuyện sau khi phục hồi. Các kết quả rất khả quan với nhiều trẻ em cuối cùng đã có thể giao tiếp với gia đình và trường học.
Phẫu thuật từ xa đã được sử dụng thành công trong Iraq và Afghanistan để chữa trị cho các binh sĩ Hoa Kỳ. Bằng cách sử dụng một máy ảnh có độ phân giải cao, các chuyên gia phẫu thuật từ xa có thể theo dõi bảng thống kê tình hình sức khỏe cũng như tình trạng phục hồi của các binh sĩ. Ngoài ra một bác sĩ địa phương có thể được hướng dẫn bởi các chuyên gia về các chi tiết của những ca bệnh khó. Ví dụ, các bác sĩ đào tạo có thể chỉ ra nơi các bác sĩ địa phương nên cắt bằng cách khoanh tròn vị trí chính xác trên các bệnh nhân thông qua một màn hình cả hai đều nhìn thấy. Bác sĩ Sloane Guy thực hiện một phẫu thuật phức tạp sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình để cứu cuộc sống của một người lính ở Iraq. Và ông đã nhận được hướng dẫn từ Trung tâm Y tế Quân Đội Brooke trong khi hoạt động.


Một câu chuyện có thật về sự kì diệu của giải pháp hội nghị truyền hình đã mang đến cho con người. Khi cuộc sống của Damaris Njeri bị đe dọa bởi căn bệnh suy thận, cô đã phải đối mặt với những khó khăn về mặt tài chính và kỹ thuật. Khi các phương tiện y tế vẫn còn rất nhiều hạn chế ở Kenya, phẫu thuật từ xa cho phép các bác sĩ địa phương để cứu mạng sống của cô dưới sự chỉ đạo của một bác sĩ phẫu thuật chuyên gia đặt tại Nairobi. Cuộc phẫu thuật đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đại học Aga Khan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét